Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

[ADOBE MAX 2015] ADOBE CÔNG BỐ MỘT SỐ CẬP NHẬT LỚN CHO CREATIVE CLOUD VÀ CÁC APP CHO DI ĐỘNG MỚI



Max_Camera_Tinhte.
 Adobe công bố một số cập nhật lớn cho dòng sản phẩm Creative Cloud và các app di động mới của mình tại hội nghị Adobe MAX 2015

Hội nghị Adobe MAX hằng năm là thời gian Adobe công bố những tin tức mới trong các dòng sản phẩm của họ. Trong Hội nghị Adobe MAX năm nay, Adobe đã công bố một số cập nhật lớn cho các dòng sản phẩm Creative Cloud Desktop cũng như tăng cường các ứng dụng trên thiết bị di động.

Năm nay, Adobe giới thiệu một số cập nhật sản phẩm đã có sẵn để download trong khi một số khác vẫn đang trải qua giai đoạn hoàn thiện cuối cùng từ các kỹ sư của Adobe và sẽ được phát hành trong vài tuần tới. Như mọi khi, tất cả các bản cập nhật đều có sẵn cho người dùng Creative Cloud tuỳ theo từng gói mua riêng của mình.

Và đây là những ứng dụng mới trong năm nay của Adobe:

1. Lightroom CC 2015.2:

Lightroom_DhazeTablet_Camera_TinhTe.
Bản cập nhật mới phát hành ngày hôm nay bao gồm hệ sinh thái Lightroom đầy đủ trên nền tảng máy tính, web, và thiết bị di động. Từ nay bạn có thể chụp ảnh và chỉnh sửa ảnh chụp được ở mọi nơi bạn đi, nó đã trở nên dễ hơn bao giờ hết. Bạn có thể sắp xếp, chỉnh sửa và chia sẻ hình ảnh của bạn từ bất cứ nơi nào, trên máy tính, trên web, trên iPad của bạn, trên iPhone hoặc trên các thiết bị Android.

Những thay đổi trong Lightroom CC bản cho máy tính:
  • Bổ sung mở rộng thêm tính năng của công cụ Dehaze như thêm tính năng tăng hoặc giảm mức độ Dehaze trong từng phần của tấm ảnh với Graduated Filter, Radial Filter, và Adjustment Brush.
  • Sử dụng công cụ Import được cải tiến lại để đưa hình ảnh của bạn vào Lightroom bản trên máy tính nhanh hơn bao giờ hết bằng cách tìm ảnh trên máy ảnh, thẻ nhớ, hoặc ổ cứng, hoặc từ bên trong catalog của Aperture hay Photoshop Elements.
  • Sửa nhiều lỗi phát sinh khác nhau và cải tiến hơn so với phiên bản trước
Những thay đổi trong Lightroom cho các thiết bị sử dụng iOS, version 2.0:
  • Lightroom bản dành cho các thiết bị iOS được cung cấp hoàn toàn miễn phí, bây giờ bạn có thể sử dụng trên iPhone hoặc iPad của bạn mà không phải trả tiền đăng ký thành viên như trước đây, sẽ cập nhật app cho Android sớm.
  • Chụp ảnh và hoàn thiện ảnh nhanh hơn với Adobe in-app camera trên trên iPhone hoặc iPad của bạn.
  • Có thể điều khiển chức năng haze với filter Dehaze được thêm mới vào.
  • Điều chỉnh hue, saturation, và brightness của màu sắc trên hình ảnh của bạn trực tiếp với công cụ Target Adjustment mới trong công cụ điều chỉnh Color/ B&W.
  • Có thể gửi một collection các hình ảnh qua Adobe Premiere Clip 2.0 vừa được cập nhật và tạo ra những câu chuyện video tuyệt vời, đồng bộ với những giai điệu âm nhạc của bạn.
  • Có thể chỉnh sửa ảnh chất lượng cao, chuyên nghiệp hơn với Photoshop Fix, hiện tại đã tích hợp hoàn toàn với Lightroom cho thiết bị di động với CreativeSync, truy cập thông qua trình Edit mới trong option.
Những thay đổi trong Lightroom cho các thiết bị sử dụng Android, version 1.3:
  • Tinh chỉnh màu sắc riêng lẻ từng phần trong bức ảnh của bạn với công cụ điều chỉnh mới Color/ B&W.
  • Kiểm soát chính xác tone màu của bức ảnh bạn với công cụ điều chỉnh Tone Curve mới.
  • Với chức năng điều chỉnh vignettes giúp bạn xử lý hình ảnh ấn tượng hơn.
  • Crop hình ảnh hoàn hảo hơn với một trải nghiệm mới cho phép bạn nhanh chóng điều chỉnh, sắp xếp, và tự động cân thẳng hình ảnh theo cách của mình.
  • Hỗ trợ file định dạng TIFF.
Thay đổi trong Lightroom cho web:
  • Bây giờ việc chỉnh sửa ảnh được thực hiện ngay trong trình duyệt của bạn bằng cách sử dụng các công cụ chỉnh sửa trực tuyến tiên tiến nhất hiện có.
Bạn có thể download phiên bản Lightroom mới này về tương ứng với thiết bị của bạn qua các link sau:
2. Photoshop CC:
Tạo ra bất cứ thứ gì bạn có thể tưởng tượng, ở bất cứ nơi nào bạn đang đứng.

Photoshop Fix_Camera_Tinhte.
Photoshop CC là một gia đình của các ứng dụng trên máy tính và thiết bị di động, có thể kết nối với nhau và với khả năng sáng tạo của bạn thông qua CreativeSync, vì vậy bạn có thể trải nghiệm được sức mạnh, độ chính xác, và hiệu suất của Photoshop dù bạn đang ở đâu để tạo ra bất cứ thứ gì bạn có thể tưởng tượng, bao gồm cả hình ảnh, thiết kế 2D và 3D, video, và nhiều hơn thế nữa.

Đối với gia đình Photoshop, Adobe đang tập trung vào hai hoạt động chính:
  • Đầu tiên, cung cấp các công cụ mà người dùng có thể làm được các công việc thực sự trên các thiết bị di động với Photoshop Fix, Mix và Sketch, tất cả có thể kết nối với nhau và với các phần mềm trên máy tính của Adobe thông qua CreativeSync cho một hệ sinh thái mạnh mẽ của khả năng và quy trình công việc mới để có thể thúc đẩy sự sáng tạo của bạn hơn bao giờ hết tại các địa điểm mới và trên các thiết bị mới.
  • Thứ hai, Adobe đang chú trọng vào các khả năng và hiệu quả mới cho các nhà thiết kế trong phiên bản Photoshop cho máy tính. Trong hai năm qua, Adobe đã thực hiện một vài thay đổi lớn trong các công cụ thiết kế mới qua type và fonts, Artboards, Linked Assets, thư viện Creative Cloud, Adobe Stock, Asset Export, 3D… và với phiên bản mới này, họ đang tạo ra Những không gian thiết kế (Design Space) sẵn sàng cho nhiều khách hàng và nhiều loại ngôn ngữ hơn. Đây là một không gian mới trong Photoshop, có thể tùy chỉnh được để tương thích với các thiết kế mới về giao diện người dùng, web và thiết kế ứng dụng di động.

Sau đây là các ứng dụng mới:

Photoshop Fix 1.0: các bạn có thể tìm hiểu thêm qua link sau của Camera Tinh Tế thực hiện

Đây là một app chỉnh sửa hình ảnh mạnh mẽ dành cho các thiết bị di động, nó giúp bạn chỉnh chỉnh sửa hình ảnh một cách đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết. Nó gần như là một phiên bản Photoshop và Lightroom cho máy tính được rút gọn lại cho các thiết bị di động, được thiết kế lại để đáp ứng nhu cầu chỉnh sửa ảnh ăn liền kể cả khi đang trên đường trong khi vẫn đảm bảo được chất lượng ảnh như khi làm bằng Photoshop thực thụ.

Fix bao gồm các công cụ tương tự như trên bản Photoshop dành cho máy tính như: Liquify, Healing Brush, Smooth và có thêm tính năng unmatched face detection có thể nhận ra khi một phần của khuôn mặt được chọn và cho phép chỉnh sửa các chi tiết và nhiều hơn nữa.

Fix có thể được kết nối với Lightroom và Photoshop thông qua CreativeSync. Nghĩa là bạn có thể chỉnh sửa hình ảnh trong Lightrooom trực tiếp bằng Photoshop Fix và lưu nó lại vào Lightroom catalog mà không phải thoát khỏi Fix. Có thể dùng Photoshop để mở những ảnh đã chỉnh sửa bằng Fix và vẫn thấy được toàn bộ các layer hay các adjustments và masks từ những file của Fix.

Hiện tại, Photoshop Fix chỉ có trên iPhone và iPad.

Bạn có thể download phiên bản Photoshop Fix mới này về tương ứng với thiết bị của bạn qua link sau:
Download Photoshop Fix

Photoshop Mix 2.0:

Photoshop Mix là một ứng dụng ghép ảnh được tạo ra bằng cách sử dụng các công nghệ của Photoshop mang lại một kết quả cao với kinh nghiệm chỉnh sửa ảnh không làm mất chi tiết ảnh cho các thiết bị di động. Nó cho phép bạn có thể làm được những công việc thực sự trong khi bạn không ngồi tại máy tính của mình. Qua CreativeSync, Mix cũng kết nối với nhiều ứng dụng di động khác của Adobe như Fix cho công việc chỉnh sửa và Lightroom để tinh chỉnh hình ảnh, vì vậy bạn có thể dễ dàng tạo ra các dự án đa diện trong một môi trường hoàn toàn di động. Thêm vào đó, nếu bạn muốn chỉnh sửa ảnh của bạn nhiều hơn nữa, bạn có thể chuyển những layer và mask đã làm qua Photoshop CC, và sử dụng những công cụ chỉnh sửa ảnh tuyệt vời của nó để hoàn thành nốt công việc của mình. Và bây giờ, thậm chí nó còn hỗ trợ non-destructive smart filter trong Photoshop CC cho cái nhìn của Mix.

Những thay đổi trong Photoshop Mix mới này:
  • Nhiều layer hơn.
  • Có chín chế độ hoà trộn (rất phổ biến từ Photoshop) cho phép chỉnh được các hiệu ứng textures, multiple exposure và nhiều hơn nữa, cho các công việc phức tạp khi bạn không ngồi tại máy tính.
  • Có thể chỉnh sửa hình ảnh gần như hai lần
  • Hỗ trợ Layer Masks để tạo ảnh double exposure, stenci và các hiệu ứng sáng tạo khác.
  • Có thể Syn trực tiếp với Lightroom và ứng dụng Photoshop Fix mới.
Mix hiện tại đang được cho download và sử dụng miễn phí trên iPhone, iPad và Android(phiên bản 2.0 trên Android sẽ sớm ra mắt)

Bạn có thể download phiên bản Photoshop Mix 2.0 mới này về tương ứng với thiết bị của bạn qua các link sau:
Mix 2.0 cho iOS
Mix 1.2 cho Android

Photoshop Sketch 3.0:

Adobe-Sketch_Camera_Tinhte.

Photoshop Sketch là một ứng dụng giúp bạn có thể vẽ và phác thảo cho iPad của bạn. Nó bao gồm 14 công cụ tích hợp như bút chì, bút dạ, bút, cọ màu nước hoàn toàn mới và khả năng sử dụng những hình ảnh như một tranh cắt dán hoặc tham khảo. Adobe cũng đã thêm cọ màu nước mới với độ hoà trộn và mô phỏng nước giống như màu nước truyền thống.

Bạn cũng có thể tạo các mẫu cọ thực tế của riêng bạn để sử dụng trong Sketch từ các hình ảnh bằng cách sử dụng Adobe Capture CC mới được công bố và phát hành. Adobe đã thiết kế lại giao diện Sketch, do đó bạn có thể vẽ với thanh công cụ nằm ở phía bên tay trái hay bên phải cũng như tùy chỉnh thanh công cụ để chỉ bao gồm các công cụ mà bạn thích. Cuối cùng, họ cũng đã thêm mới các công cụ như built-in stamping, tracing shapes, new perspective và graph grids để giúp bạn phác họa và vẽ được thực hơn. Và bạn có thể chèn tác phẩm của bạn vào các mẫu thiết kế khác bằng cách chuyển nó bằng CreativeSync qua Illustrator, nơi bạn có thể phóng to nhỏ tác phẩm của mình lên hơn 4 lần mà không bị mất chất lượng hoặc chi tiết. Hoặc bạn có thể chuyển nó vào Photoshop như một layer PSD riêng biệt.

Bạn có thể download phiên bản Photoshop Sketch 3.0 mới này về tương ứng với thiết bị của bạn qua các link sau:
Download Sketch 3.0

Theo Adobe

https://tinhte.vn/threads/adobe-max-2015-adobe-cong-bo-mot-so-cap-nhat-lon-cho-creative-cloud-va-cac-app-cho-di-dong-moi.2515043/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét