Thứ Hai, 5 tháng 10, 2015

4 LÝ DO ĐỂ BẠN CHỌN MUA IPHONE 5S THAY VÌ IPHONE 6S

Dân trí Đã ra đời từ cách đây tròn 2 năm, tuy nhiên iPhone 5s vẫn sở hữu một sức hút không nhỏ dành cho các tín đồ công nghệ, và dưới đây là những lý do để bạn chọn mua sản phẩm này thay vì thế hệ 6s mới ra mắt của Apple.

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển với tốc độ nhanh chóng mặt, đặc biệt là với các thiết bị di động, thì các dòng iPhone của Apple từ trước đến nay vẫn luôn được coi là những "trường hợp đặc biệt". Lý do là vì chúng dường như không hề mất đi giá trị theo thời gian, điều mà các nhà sản xuất dù rất danh tiếng như Samsung, LG, HTC hay Sony đều không thể làm được.
Trên thực tế, ít thấy có sản phẩm công nghệ nào ra mắt được 2,3 năm, thậm chí 5 - 7 năm mà vẫn được ưa chuộng như những chiếc iPhone. Trong đó, iPhone 5s là một trong những sản phẩm nổi bật nhất, và đến thời điểm hiện nay vẫn đang là sự lựa chọn hàng đầu cho người dùng công nghệ. Dưới đây là những lý do để bạn chọn mua sản phẩm này thay vì thế hệ 6s mới ra mắt.
Vì iPhone 5s có kích thước nhỏ
iPhone 6 hay 6 Plus mang đến một cuộc cách mạng về kích thước với việc rũ bỏ đi màn hình 4-inch truyền thống. Tuy nhiên không phải bất cứ ai cũng thích sự thay đổi này.
Đa phần những người yêu thích iPhone 5s hay các thế hệ trở về trước là vì chúng có thể dễ dàng sử dụng bằng một tay, cũng như có thể nằm gọn trong túi quần, trong khi vẫn có thể đáp ứng tốt các chức nghe gọi, và giải trí đa phương tiện. iPhone 5s cũng là chiếc smartphone cuối cùng còn sở hữu thiết kế nhỏ truyền thống của cố CEO Steve Jobs, do đó không lấy làm lạ khi có nhiều tín đồ của Apple vẫn trung thành với dòng sản phẩm này.
Vì iPhone 5s có giá thành hấp dẫn hơn
Nếu như cách đây hơn 1 năm, việc sở hữu một chiếc iPhone 5s còn là điều vô cùng khó khăn khi có giá trung bình từ 15 đến 17 triệu đồng, thì tại thời điểm hiện nay, giá của sản phẩm này đã phù hợp hơn nhiều với mặt bằng chung người tiêu dùng tại Việt Nam.
Cụ thể, hiện nay người dùng có thể mua iPhone 5s chính hãng bản 16 GB với giá dao động từ 10 đến 12 triệu đồng. Với những người dùng không e ngại sử dụng SIM ghép, chúng ta cũng hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc iPhone 5s phiên bản khóa mạng với giá từ 5 - 7 triệu đồng.
Vì không thua kém quá nhiều
Dễ thấy mặc dù được ra mắt từ năm 2013, tuy nhiên iPhone 5s vẫn sở hữu một nền tảng phần cứng tốt, đủ để thực hiện từ các tác vụ thông thường cho đến mọi hình thức giải trí đa phương tiện khác. Trên thực tế, iPhone 5s kém 2 đời chip xử lý, và chỉ có 1 GB RAM khi so sánh với "đàn anh" 6s, nhưng hiện vẫn chưa có ứng dụng hay trò chơi nào không thể chạy trên thế hệ này.
iPhone 5s cũng sở hữu nhiều tính năng đáng chú ý như cảm biến vân tay Touch ID, chế độ tiết kiệm pin, cho phép quay video slow-motion ở 120fps, và có chất lượng ảnh chụp ấn tượng. Dễ thấy iPhone 5s không hề thua kém gì ngay cả khi so sánh với các siêu phẩm smartphone hiện nay.
Vì lợi thế của sản phẩm từ Apple
iPhone 5s mặc dù ra mắt từ cách đây hơn 2 năm, tuy nhiên nó vẫn sở hữu những tính năng không quá thua kém so với thế hệ 6s mới ra mắt gần đây. Về nền tảng hệ điều hành, iPhone 5s cũng khác so với cách thức hoạt động của những chiếc smartphone Android, đó là chỉ phụ thuộc vào một nhà sản xuất duy nhất - Apple.
Trong khi đó các phần mềm trên những thiết bị chạy Android chủ yếu phụ thuộc vào mức độ "quan hệ" của các nhà sản xuất với Google. Điển hình như smartphone của Motorola hay mới đây là LG và Huawei (với bộ đôi Nexus 5X và Nexus 6P) đều được ưu ái cập nhật sớm các phiên bản hệ điều hành mới. Còn các nhà sản xuất như Sony, HTC, hay Samsung đều phải chờ đợi khá lâu, mà còn hay gặp phải nhiều lỗi phát sinh do không tương thích với nền tảng sẵn có.
Nguyễn Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét