Thứ Tư, 2 tháng 9, 2015

[TRÊN TAY] INTEL NUC KIT NUC5CPYH, CHIP BRASWELL CHO NHU CẦU GIẢI TRÍ CƠ BẢN

NUC 2.0 hinh 1.

NUC5CPYH là một trong những sản phẩm đại diện cho thế hệ kế tiếp của máy tính nhỏ gọn Intel NUC (Next Unit of Computing) với tất cả linh kiện phần cứng nằm gọn bên trong thùng máy chuẩn UCFF kích thước 4 x 4 inch. Khác với thế hệ đầu tiên, NUC 2.0 sẽ có nhiều phiên bản cấu hình khác nhau, từ chip Atom và Celeron để chạy những ứng dụng cơ bản cho đến cấu hình mạnh hơn với chip Haswell Core i3Core i5 chạy ứng dụng đồ họa, xử lý vidieo và chơi game.


* Cập nhật: Amazon hiện đã bán ra mẫu NUC NUC5CPYH này với giá khoảng 129 USD (tương đương 2,85 triệu đồng). Tại Việt Nam, sản phẩm sẽ sớm có mặt trong thời gian tới.

Về cơ bản, mẫu NUC của Intel giống một barebone hơn là máy tính hoàn chỉnh, tức bạn cần thêm RAM, ổ cứng lưu trữ, bàn phím, chuột và cả bản quyền hệ điều hành. Cấu hình phần cứng trang bị chip Braswell Celeron N3050 có mức tiêu thụ năng lượng chỉ 6W, hiệu năng đủ để trình chiếu phim ảnh cũng như để lướt web, kiểm tra email và chơi game giải trí đơn giản.

Cũng cần nói thêm về Celeron N3050 là họ chip Atom mới của Intel dựa trên nền tảng Bay Trail và áp dụng công nghệ sản xuất 14nm, hứa hẹn sẽ có hiệu năng tính toán cao hơn đồng thời vẫn giữ được mức tiêu thụ năng lượng rất thấp.

NUC 2.0 hinh 2.

Điểm mới trong thiết kế NUC5CPYH là có thêm khoang 2,5 inch tiêu chuẩn cho ổ cứng và cả khe M.2 dành gắn card Wi-Fi. Một số kết nối khác gồm 4 cổng USB 3.0 ở mặt trước và sau, đầu đọc thẻ “3 trong 1”, ngõ xuất tín hiệu hình ảnh HDMI, cổng mạng Ethernet và ngõ cắm headphone. Kết nối Toslink (viết tắt của Toshiba link) hay tên gọi là chuẩn kết nối EIAJ optical do Toshiba đưa ra để truyền tải âm thanh dạng tín hiệu số, thích hợp với vai trò của một thiết bị trình chiếu trực tuyến.

Về thiết kế tản nhiệt, NUC5CPYH sử dụng tản nhiệt chủ động với một quạt nhỏ bên trong, không khí được lấy vào qua các khe lấy gió ở hai cạnh bên trong khi luồng không khí nóng sẽ đẩy ra ngoài ở mặt sau.

Xem thêm ảnh chi tiết thiết kế Intel NUC kit NUC5CPYH

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét