Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2015

FIREFOX 41: TÍCH HỢP TÍNH NĂNG CHAT IM GIỮA CÁC TRÌNH DUYỆT VỚI NHAU

Hãng Mozilla cho biết Firefox 41 là trình duyệt web đầu tiên trên thế giới tích hợp chức năng chat mà không cần cài thêm phần mềm. Bạn có thể dùng nó để chat với nhiều người khác ngay trên trình duyệt Firefox của họ và sắp tới là cả Chrome và Opera khi nó được hỗ trợ bởi các trình duyệt này. Quá trình chat rất đơn giản, không cần tạo tài khoản, cũng không cần phải đăng nhập gì hết, chỉ cần click vào đường link Invite do người chủ chat tạo ra là hai người có thể chat với nhau ngay thông qua một cửa sổ nhỏ trong trình duyệt giống như Facebook Messenger, có hỗ trợ webcam.

Firefox 41 có bản cho Desktop (Mac, Windows, Linux) và cả Android, nhưng tính năng chat tạm thời chỉ mới có cho Desktop và có tên gọi là Hello, được xây dựng trên nền WebRTC giúp chúng ta không những gọi điện được mà chơi game từ trình duyệt mà không cần cài thêm bất kỳ plugin nào hết, chi tiết: Tìm hiểu về WebRTC, chuẩn web giúp gọi điện video, chơi game từ trình duyệt mà không cần cài gì thêm. Tính năng này sẽ rất hữu ích ví dụ như bạn đang dùng máy tính của người khác hoặc máy của quán Internet. Bạn không cần phải cài thêm Skype hay Yahoo để chat, chỉ cần mở Firefox lên rồi gửi đường link Invite cho bạn bè là xong.

Còn phiên bản 41 cho Android thì có các nâng cấp bao gồm: cho phép sử dụng Google và Bing cùng lúc trên ô tìm kiếm, swipe để đóng tab, tự động phát hiện các bookmark bị trùng lặp, sửa lỗi khi chơi nhạc MP3... Tải Firefox 41 tại đây: https://www.mozilla.org/en-US/firefox/channel/#firefox


firefox-41-3.


firefox-41-1.

firefox-41-4.

firefox-41-2.
Theo Engadget
 

https://tinhte.vn/threads/firefox-41-tich-hop-tinh-nang-chat-im-giua-cac-trinh-duyet-voi-nhau.2511300/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét