Creative là cái tên có lẽ đã quá quen thuộc đối với người Việt Nam khi nhắc đến đồ âm thanh chất lượng cao. Bước vào kỷ nguyên di động mới, Creative hứa hẹn sẽ tiếp tục khiến giới sành âm phải mê mẩn với SoundBlaster E3. Dù chỉ nằm gọn trong lòng bàn tay, SoundBlaster E3 vừa có khả năng trở thành headamp, USB DAC cũng như tích hợp hàng loạt các giải pháp kết nối từ cổ điển cho đến hiện đại.

Vài nét về Creative SoundBlaster E3


Tung hoành ngang dọc tại thị trường Việt Nam những năm gần đây thông qua các dòng chip xử lý âm thanh cao cấp dành cho máy tính, Creative đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng. Tuy nhiên, thị trường luôn luôn thay đổi và xu hướng siêu di động đang ngày càng thịnh hành. Để đáp ứng nhu cầu này, Creative đã giới thiệu SoundBlaster E3, một chiếc DAC kiêm headamp di động với mục tiêu làm chiếc chìa khoá giúp chủ nhân mở toang cánh cửa âm nhạc kỷ nguyên số.

Thiết kế nhỏ gọn nhưng sở hữu hàng loạt tính năng tiên tiến

Nằm gọn trong lòng bàn tay, SoundBlaster E3 có thiết kế đầy tinh tế. Sử dụng chất liệu nhựa cao cấp, Creative sử dụng hoà trộn giữa 2 tông màu xám và đen để đem lại cá tính đặc biệt cho E3. Phần màu xám có bề mặt nhám, thể hiện phong cách chủ đạo của sản phẩm là lịch lãm và mạnh mẽ. Trong khi đó, phần hông sử dụng kiểu thiết kế đen bóng mang lại sự trẻ trung và sành điệu cho một thiết bị âm thanh hiện đại. Sự phối hợp này chính là thông điệp mà Creative muốn gửi đến cho các thính giả của mình, một lời nhắc nhỏ về sự biến thiên không chừng của âm nhạc kỷ nguyên số.


Nổi bật nhất trên bề mặt của E3 chính là cái tên SoundBlaster, cái tên có lẽ trong tiềm thức của chúng ta mỗi khi xuất hiện trên bất kỳ mainboard nào là sự khẳng định về chất lượng âm thanh tuyệt đỉnh. Trên một chút là biểu tượng NFC, đồng nghĩa với việc E3 có thể bắt cặp nhanh chóng với các thiết bị di động tích hợp kết nối NFC chỉ với một thao tác chạm. Và điểm nhấn cuối cùng chính là hệ thống mic tích hợp công nghệ lọc tiếng ồn Crystal Voice cho phép sử dụng E3 như một mic đàm thoại, cực kỳ tiện lợi đối với người sử dụng điện thoại để lưu trữ bộ sưu tập nhạc của mình.


Bên cạnh của E3 là bộ đôi phím bấm bao gồm phím nguồn kiêm luôn kích hoạt kết nối bluetooth. Công nghệ atpX là con át chủ bài của E3 giúp tối ưu hoá khả năng truyền tải nhạc thông qua bluetooth, do đó bạn cũng đừng bất ngờ khi nó có thể xử lý mượt mà ngay cả nhạc lossless 24 bit/96 kHz. Phím Play/Pause cũng có thể dùng để bắt cuộc gọi khi kết với điện thoại di động đem lại sự tiện lợi nhất đến với người sử dụng.


SoundBlaster E3 có riêng một dàn phím điều chỉnh âm lượng cũng như tới/lùi bài được tích hợp sẵn. Tuy nhiên cũng cần lưu ý là dàn phím này chỉ tương thích với các thiết bị iOS như iPhone hay iPad mà thôi. Nếu sử dụng thiết bị chạy hệ điều hành Android, bạn chỉ có thể dùng được phím Play để chơi/dừng nhạc và nhận cuộc gọi.


E3 có 2 ngõ vào tín hiệu là jack 3.5 mm truyền thống và cổng micro USB. Khi sử dụng jack cắm 3.5 mm, E3 đóng vai trò đơn thuần là một chiếc headamp giúp ngay cả những chiếc điện thoại bé nhỏ có thể chơi được các dòng tai nghe hifi trở kháng cao. Ở chế độ này, pin tích hợp của E3 sử dụng được liên tục 17 giờ. Cổng micro USB hỗ trợ hàng loạt các thiết bị từ điện thoại (Android, iOS) cho đến laptop/PC, biến E3 trở thành một DAC đích thực đảm trách nhiệm vụ giải mã âm thanh. Do phải hoạt động với công suất cao, thời gian sử dụng ở chế độ DAC là vào khoảng 8 giờ.


2 ngõ ra tín hiệu của E3 là 2 jack chuẩn 3.5 mm phổ biến. Điểm độc đáo ở đây là bạn có thể xuất tín hiệu cùng lúc. Hãy thử tưởng tượng cảnh cùng người yêu hay bạn thân thưởng thức những điệu nhạc ngọt ngào, có lẽ ai ai trong chúng ta cũng phải xiêu lòng. Đặc biệt là đối với những bạn đang muốn so sánh các dòng tai nghe với nhau để tìm cho mình một người bạn đồng hành vừa ý, E3 sẽ là vị trọng tài công bằng cho bất kỳ cuộc đối đầu nào.


Để tăng thêm tính cơ động cho đứa con cưng của mình, Creative còn tích hợp thêm một clip giúp bạn có thể móc E3 vào lưng quần hoặc túi áo.

Creative SoundBlaster E3 – chiếc DAC đa năng dành cho người yêu nhạc

Được thiết kế để đáp ứng những đòi hỏi khắt khe của kỷ nguyên di động, tính đa dụng là yếu đặt lên hàng đầu đối với SoundBlaster E3.


Sở hữu hàng loạt các kết nối từ analog (jack 3.5 mm), kỹ thuật số (micro usb) cho đến không dây (bluetooth, NFC), E3 đem lại sự tuỳ biến tối đa cho chủ nhân của mình. Điện thoại, máy tính bảng cho đến laptop, bạn có thể dùng tất cả những thiết bị phát phổ biến nhất cùng với SoundBlaster E3.

Về kết nối analog, điểm nhấn của E3 là khả năng hỗ trợ trở kháng tối đa đến 600 ohm. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nó đủ khả năng kéo gần như tất cả các dòng tai nghe lẫn loa di động phổ biến hiện nay bất chấp thiết bị phát của bạn có thể chỉ là một chiếc điện thoại nhỏ bé. Ngay cả những cái tên lừng lẫy thuộc dòng HD của Sennheiser hay NS của Grado cũng không thể làm khó chiếc headamp bé nhỏ từ Creative.

Tuy nhiên, E3 thể hiện hết tiềm năng của mình khi ở chế độ DAC. Tích hợp chip giải mã âm thanh chuyên dụng của Creative, SoundBlaster E3 hứa hẹn sẽ đem lại nguồn tín hiệu âm thanh trung thực nhất với độ nhạy lên đến 112 db. Chỉ cần kết hợp với các dòng tai nghe chất lượng cao, bạn sẽ thưởng thức âm nhạc theo cách mà nó đáng thưởng thức. Cũng cần lưu ý là do đặt ưu tiên về tính cơ động, E3 chỉ giải mã chứ không hỗ trợ cân chỉnh tín hiệu số như các dòng soundcard hay DAC cao cấp đắt tiền. Mặc dù hơi giới hạn nhưng nó cũng đủ để đáp ứng nhu cầu của đại đa số người dùng hiện nay.


Nếu như bạn vừa muốn thưởng thức âm nhạc theo cách mà nó đáng thưởng thức, vừa muốn sở hữu độ cơ động tối đa; Creative SoundBlaster E3 với giá 3,45 triệu đồng.

Sản phẩm hiện nay đang được phân phối tại Việt Nam bởi công ty TNHH MTV Tin học và Công nghệ Viễn Sơn và đang có mặt trên nhiều đại lý như: Phong Vũ, Hoàng Trần, Hợp Thành Thịnh, Xuân Vũ, Zshop….
Các bạn có thể tham khảo thêm tại fanpage chính thức của Creative Việt Nam tại địa chỉ https://www.facebook.com/CreativeVina và tham gia các mini game đang được tổ chức để có cơ hội sở hữu các phần quà hấp dẫn từ Creative.