Thứ Năm, 6 tháng 8, 2015

“DEFER UPGRADES” TRONG WINDOWS UPDATE CỦA WINDOWS 10 LÀ GÌ?




(Thegioitinhoc.vn) - Hệ thống Windows 10 của bạn có thể có một tùy chọn "Defer upgrades" cho Windows Update.Tùy chọn này sẽ trì hoãn tính năng nâng cấp trong vài tháng trong khi vẫn cho phép thông qua cập nhật bảo mật.


Kích hoạt tùy chọn này trong Windows 10 PC của bạn trên “Current branch for business.”. Nó dành cho người dùng doanh nghiệp muốn chờ đợi lâu hơn một chút trước khi nhận nhiều tính năng mới trên máy tính của họ.

Giải thích của Microsoft

Microsoft giải thích tùy chọn " Defer upgrades " theo cách của họ như sau:

"Một vài phiên bản Windows 10 cho phép bạn trì hoãn việc nâng cấp cho PC của bạn. Khi bạn trì hoãn việc nâng cấp, các tính năng mới của Windows sẽ không được tải về hoặc cài đặt trong vài tháng. Trì hoãn nâng cấp không ảnh hưởng đến bản cập nhật bảo mật. Lưu ý rằng trì hoãn nâng cấp sẽ ngăn chặn bạn nhận được các tính năng mới nhất của Windows ngay khi chúng đang có sẵn. "

Lời giải thích này, cung cấp một số ý tưởng về những gì đang xảy ra, nhưng không phải là cụ thể.

Các phiên bản Windows 10 có thể trì hoãn nâng cấp

Các phiên bản Professional, Enterprise, và Education của Windows 10 đều có tùy chọn Defer upgrades”. Riêng Windows 10 Home - phiên bản tiêu chuẩn của Windows 10, mà bạn sẽ nhận được trên máy tính mới nhất - không có tùy chọn này. Nếu bạn thực sự muốn có tùy chọn này, bạn phải “chịu khó móc hầu bao” để chi trả thêm $ 99 cho việc nâng cấp Windows 10 Home của bạn đến phiên bản PC Windows Professional.

Lưu ý rằng các phiên bản Professional của Windows 10 không cung cấp sử dụng tùy chọn này theo mặc định - bạn sẽ phải kích hoạt nó cho mình.

Những nâng cấp nào được hoãn lại?

Windows 10 được cập nhật một cách khác so với các phiên bản trước của Windows. Cả Windows 10 Home và Windows 10 Professional sẽ tự động cài đặt các bản cập nhật bảo mật mới nhất - không có tùy chọn để vô hiệu hóa Windows Update.

Microsoft cũng sẽ phát hành bản cập nhật tính năng cho Windows 10 chứ không phải giữ lại các tính năng mới cho phiên bản tiếp theo của Windows. Khi được phát hành, chúng sẽ được thử nghiệm đầu tiên bởi những người đã đăng ký để kiểm tra xây dựng mới của Windows trong tư cách " Windows Insiders". Sau khi được thử nghiệm, các tính năng mới này sẽ được đẩy ra có sẵn trên Windows Update, từ đó chung sẽ tự động tải xuống cho hệ điều hành Windows 10 trong cùng một cách cập nhật bảo mật có được.

Một số doanh nghiệp không muốn các tính năng mới “đột nhiên” xuất hiện trên máy tính của họ trước khi họ có thể kiểm tra, vì vậy click " Defer upgrades " sẽ giúp họ trì hoãn trong việc nâng cấp tính năng – ngoại trừ cập nhật bảo mật - và điều này có thể sẽ hữu ích cho họ với nhiều nguyên nhân chủ quan từ riêng họ.

Kéo dài trì hoãn cập nhật có được không?

Tùy chọn "Defer upgrades" có thể giúp trì hoãn update các tính năng trong thời gian vài tháng nhưng cụ thể chính xác là bao nhiêu tháng thì đến nay người dùng vẫn “potay.com”. Nhưng rõ ràng là bạn không thể trì hoãn việc nâng cấp vô thời hạn.

Sau vài tháng – có thể là 3 tháng, 100 ngày hay ít hơn hoặc nhiều hơn, chắc chắn Windows Update sẽ tự động tải về các bản cập nhật tính năng mới và cài đặt nó mà không cần bạn phải “OK”. Ngoài ra, Microsoft cũng sẽ ngừng phát hành các bản cập nhật bảo mật có thể được cài đặt trên build cũ của Windows, đồng thời yêu cầu bạn phải cài đặt các bản cập nhật tính năng để tiếp tục nhận được các bản cập nhật bảo mật.





Tại sao phải trì hoãn Update?


Bạn có thể trì hoãn cập nhật để đảm bảo chúng sẽ hoàn hảo hơn trước khi đi vào máy tính của bạn.

Microsoft sẽ tung ra bản cập nhật tính năng trên PC Windows 10 Home đầu tiên, và tất cả những người dùng sẽ giống như thực hiện các kiểm nghiệm beta cho bạn qua quá trình sử dụng của họ. Nếu có bất kỳ vấn đề với bản cập nhật, chúng sẽ được tìm thấy và sửa chữa trong thời gian trở thành bắt buộc trên Windows 10 Professional.

Nếu bạn không muốn thử nghiệm bản cập nhật lớn để đảm bảo chúng không phá vỡ các phần mềm kinh doanh quan trọng, bạn có thể trì hoãn việc nâng cấp. Nhưng, như Microsoft cảnh báo, bạn sẽ không nhận được các tính năng mới ngay lập tức. Nếu bạn là một người đam mê và luôn muốn có được các tính năng mới nhất khi chúng có sẵn trong Windows 10 Home, chắc chắc bạn không kích hoạt tùy chọn này. Hy vọng quá trình thử nghiệm của Windows Insider sẽ giúp Microsoft nắm bắt hầu hết các lỗi trước khi cập nhật cuộn ra cho Windows 10 Home PC.

Với Windows 10 Branches

Windows 10 cung cấp các bản cập nhật với các phân nhánh khác nhau, có tần số khác nhau của các bản cập nhật. Microsoft sẽ hỗ trợ mỗi trong số đó với bản cập nhật bảo mật, và tất cả những gì họ đang dự định cho các loại máy tính khác nhau.

Current Branch: Current Branch là phiên bản tiêu chuẩn của Windows 10. Mọi người trên nhánh này sẽ được cập nhật tính năng ngay sau khi chúng được phát hành. Tất cả Windows 10 máy tính cá nhân đang ở trên nhánh này theo mặc định, và máy tính Windows 10 Home chỉ có thể được vào nhánh này.

Current Branch for Business: Tương tự như Current Branch, nhưng tính năng nâng cấp này có tùy chọn trì hoãn trong vài tháng với mục đích chờ cho các tính năng đã trải qua thử nghiệm nhiều, từ đó chúng sẽ hoàn thiện hơn. Việc kích hoạt tùy chọn “Defer upgrades” sẽ đưa máy tính của bạn vào nhánh này. Tùy chọn này có sẵn trên Windows 10 Professional, Enterprise, và Education.

Long Term Servicing Branch: Được thiết kế cho các doanh nghiệp, những đối tượng cần sự chắc chắn, phần mềm ổn định mà không cần các tính năng mới nhất. Bật tùy chọn này và bạn sẽ chỉ nhận được bản cập nhật bảo mật - không nâng cấp tính năng. Tùy chọn này được thiết kế cho các máy tính thực sự không quan tâm về các tính năng mới - Microsoft cho biết đó là các "hệ thống cung cấp năng lượng cho phòng cấp cứu bệnh viện, tháp kiểm soát không lưu, hệ thống giao dịch tài chính, và phân xưởng nhà máy." Long Term Servicing Branch sẽ cung cấp một khoảng thời gian chủ đạo hỗ trợ của năm năm và thời gian hỗ trợ mở rộng là năm năm, vì vậy sẽ là mười năm của bản cập nhật bảo mật. Long Term Servicing Branch chỉ có sẵn với các phiên bản Enterprise và Education của Windows.

Ngoài những build này, người dùng có thể lựa chọn để thử nghiệm xem trước các tính năng mới với tư cách là thành viên “Windows Insiders,” giống như cách Microsoft đã áp dụng với Windows 10 trong quá trình thử nghiệm.




Bạn có nên kích hoạt tùy chọn " Defer upgrades” trong Windows 10 hay không? Câu trả lời chỉ có một, đó là: Tùy bạn.

Nếu bạn muốn có được nâng cấp tính năng mới nhất và những gì được thay đổi trong Windows cùng một lúc với tất cả những người sử dụng Windows 10 Home đang có, bạn hãy vô hiệu hóa tùy chọn này. Nếu bạn muốn có các bản cập nhật tính năng hoặc các thay đổi khác trong Windows được đưa ra sau khi thử nghiệm đã được thực hiện – nghĩa là chúng đã được kiểm tra bởi chính người dùng cũng đồng nghĩa với việc chúng đã ổn định, đồng thời nếu bạn là một phần của một tổ chức với phần mềm nhiệm vụ quan trọng – bạn nên kích hoạt tùy chọn “Defer upgrades” này. Tuy nhiên, dù bằng cách nào, bạn cũng chỉ được “tha bổng” các nâng cấp trong một vài tháng mà thôi.

Huyenchauthuc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét