Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2015

ỨNG DỤNG INBOX ĐÃ GIÚP MÌNH TIẾT KIỆM ĐƯỢC NHIỀU THỜI GIAN KHI LÀM VIỆC VỚI EMAIL RA SAO?

[​IMG]
Ứng dụng Inbox là một trình quản lý email thay thế cho Gmail, nó cũng do chính Google làm ra và có app cho iOS, Android lẫn nền web. So với Gmail, ứng dụng Inbox đơn giản, dễ dùng hơn, hỗ trợ nhiều thao tác giúp tiết kiệm thời gian xóa và duyệt mail, lại có khả năng tự động nhấn mạnh vào những nội dung quan trọng để bạn có thể truy xuất nhanh vào vé máy bay, hóa đơn, tài liệu đính kèm trong thư. Hiện Inbox đã mở ra cho mọi người xài, không cần phải có lời mời nữa. Mời các bạn xem chi tiết ở bài bên dưới để biết Inbox đã giúp mình vui vẻ hơn trong việc quản lý email như thế nào nhé.

TẢI VỀ ỨNG DỤNG GOOGLE INBOX CHO ANDROID, IOS
SỬ DỤNG GOOGLE INBOX NỀN WEB

Video
 


1. Chỉ một giao diện, xem được tất cả

Mình thích Inbox ở điểm này, chỉ cần một giao diện duy nhất là bạn có thể xem hết mọi email từ tất cả các hộp thư, cho dù đó là hộp thư chính, hộp chuyên chứa thư quảng cáo, diễn đàn hay các thông báo từ Facebook, Google+. Ứng dụng Gmail cũng có thể xem được tương tự, có điều cách thể hiện, các icon và nội dung thư xem trước nhìn rối hơn. Trên Android còn đỡ, Gmail bên iOS còn tệ hơn nữa, mọi thứ cứ rối tung lên. Về khả năng hiển thị thư theo các inbox con như thế này thì những ứng dụng email khác không làm được nên chúng ta không cần so sánh.

Giao_dien_ngon_hon.

2. Xóa thư không quan trọng cực nhanh

Thường những thư không quan trọng này nằm trong những hộp thư con, ví dụ như hộp thư Diễn đàn, Quảng cáo và Xã hội. Nếu bạn dùng ứng dụng Gmail, bạn sẽ phải chọn từng thư từng thư một khi cần xóa, cực kì phiền phức và mất thời gian. Còn với Inbox, Google bố trí sẵn một nút để bạn xóa một lần 25 thư, vô cùng tiện lợi và nhanh chóng. Ngoài việc xóa thì bạn cũng có thể đánh dấu nhiều thư là spam hoặc di chuyển bọn chúng sang một folder phụ nào đó tùy thích. Đây cũng là một trong những lý do chính mà mình xài Inbox làm app mail chính của mình, trên cả Android và iOS. Ngay cả trên Inbox nền web cũng có tính năng này luôn.

Xoa_hang_loat.

3. Pin những thư quan trọng lên đầu

Tính năng này rất hữu dụng, bởi bạn không cần phải lục qua hàng đống email rác chỉ để tìm ra được chỉ một bức email quan trọng. Lúc mình đi công tác, mình ghim thư chứa vé máy bay lên đầu, ra đến sân bay, mở Inbox sẽ thấy ngay thư đó, bấm vô là có mã đặt vé để đọc cho cô phục vụ mặt đất dễ thương. Còn hồi dùng Gmail, mình phải chụp màn hình mã vé hoặc phải tự tìm lại thư này trong cả list dài dằng dặc rất cực. Tương tự, lúc gặp khách hàng để giải thích cho họ về một cái sơ đồ đã gửi từng gửi email trước đó, mình có thể lấy điện thoại hay tablet ra rồi mở Inbox là thấy liền cái email đó do đã pin rồi, bấm thêm một phát nữa để cho họ xem hình là xong.

Pin_thu_len_dau.PNG

4. Tự đưa ra nhắc nhở về vé máy bay, phòng khách sạn, bill tính tiền, lịch hẹn...

Với một số nội dung đặc biệt, chẳng hạn như vé máy bay, email đặt phòng khách sạn, hóa đơn thanh toán, thư thông báo từ YouTube hoặc các thư có đính kèm lời mời tham gia một sự kiện, cuộc họp thì Inbox sẽ cho hiển thị ra ngoài một cách tự động. Bạn có thể mở chúng ra để xem thêm chi tiết mà không cần phải xem email, quá sức đã!

Riêng với các lịch hẹn, lúc nhấn vào bạn có thể xem chi tiết về thời gian cuộc hẹn diễn ra, địa điểm ở đâu, thích thì nhấn luôn nút chấp nhận hoặc từ chối. Những bạn nào thường phải đi gặp khách hàng, hay phải tham gia các cuộc họp trong công ty thì sẽ rất cần đến chức năng này.

View_thong_tin_nhanh.

5. Tự nổi tài liệu để xem nhanh

Tính năng thông minh này khá hữu dụng và nó cũng góp phần tiết kiệm thời gian cho chúng ta so với cách mở tập tin đính kèm truyền thống. Ngay từ giao diện chính của Inbox, bạn có thể mở ngay file đính kèm với chỉ một cái chạm, không nhất thiết phải mở email ra nữa, dù cho đó là file Microsoft Office, iWork, PDF hay hình ảnh đi nữa thì đều áp dụng như nhau.

File_dinh_kem.

6. Giao diện đẹp, đơn giản, dễ dùng

Đơn giản là yếu tố mình rất thích ở Inbox, bởi bình thường phải làm việc với rất nhiều email là đã mệt mỏi rồi, giao diện còn phức tạp nữa thì còn khổ hơn. Gmail cũng đơn giản, nhưng cách thể hiện, giao diện và cách sử dụng chưa dễ bằng Inbox, chưa kể tông màu Inbox dễ chịu hơn so với màu đỏ của Gmail nữa. Trên Android, iOS hay nền web thì Inbox đều sử dụng cùng một giao diện, thống nhất xuyên suốt mọi nền tảng nên việc sử dụng là như nhau trên mọi thiết bị, dù cho đó là điện thoại xài khi ra đường hay máy tính ở văn phòng.


Còn bạn, bạn có sử dụng Inbox không? Nếu có hay không thì cũng mời chia sẻ trải nghiệm cũng như lý do mà bạn dùng hoặc không dùng Inbox để mọi người tham khảo nhé.
 

https://www.tinhte.vn/threads/ung-dung-inbox-da-giup-minh-tiet-kiem-duoc-nhieu-thoi-gian-khi-lam-viec-voi-email-ra-sao.2487080/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét