Thứ Hai, 20 tháng 7, 2015

TRÊN TAY LOA AUDIOENGINE 2+: THIẾT KẾ ĐẸP, HỖ TRỢ USB DAC

tinhte_Audioengine_A2+_1.
Audioengine 2+ là bộ loa 2.0 hướng đến người dùng hay nghe nhạc bằng máy tính. Loa có kích thước vừa phải, hỗ trợ bộ chuyển DAC kết nối bằng USB đến máy tính, hoặc có thể nghe qua cổng 3.5mm. Sản phẩm này thích hợp với những bạn thích nghe nhạc chất lượng cao trên bàn làm việc trong phòng có diện tích lớn. Mức giá của sản phẩm này ở Việt Nam vào khoảng 6 triệu đồng, rất tốt so với khoảng 250$ chưa thuế ở thị trường Mỹ.

Xét về kích thước, Audioengine 2+ (gọi tắt là A2+) lớn hơn cặp UFi UCube khá nhiều nhưng bé hơn một số loa dạng bookshelf. Vỏ loa có màu trắng với bề mặt bóng, phiên bản màu đen thì có bề mặt nhám, sử dụng chất liệu gỗ MDF.

Phần củ loa được Audioengine đặt lộ thiên và không sử dụng bất kỳ lưới bảo vệ kim loại nào để đem đến khả năng trình diễn tốt nhất nhờ thành phần loa trung sử dụng sợi kevlar có độ bền cao. Loa tép nhỏ với nam châm neodymium với màng bằng nhựa.


tinhte_Audioengine_A2+_9. Củ loa trung với màng được làm bằng sợi kelvar, không cần lưới bảo vệ.​

Ngay bên dưới là lớp mút dày có tác dụng chống trượt. Một lỗ để kế nối đế phụ kiện nhằm dựng loa hơi nghiêng trên bề mặt phẳng, hướng nguồn âm vào tai của người dùng theo tư thế ngồi phù hợp cho bàn làm việc. Tất nhiên phụ kiện này được bán riêng.

tinhte_Audioengine_A2+_7.
Các thành phần chính của bộ loa loa sẽ tập trung ở loa bên trái với các nguồn vào âm thanh USB và 3.5mm. Ngoài ra A2+ còn có ngõ vào và ra theo cổng RCA. Cổng ra RCA được dành cho loa siêu trầm mở rộng được bán riêng.

Sợi dây nối hai loa sử dụng chất liệu đồng OFC rất xứng tầm với sản phẩm. Ngoài ra phần tiếp xúc kim loại các dây kết nối cũng đều mạ vàng. Trong hộp lao còn có các túi đựng bằng microfiber thay vì dùng bọc giấy.

tinhte_Audioengine_A2+_8.
Với nguồn âm thanh từ USB, Audioengine 2+ thích hợp để trên bàn làm việc với máy tính bàn hoặc laptop. Với công suất khoảng 30W cho mỗi kênh, loa sẽ được cung cấp nguồn bên ngoài để đảm bảo mức độ âm thanh đem đến. Trong diện tích phòng khoảng 40 mét vuông thì chiếc loa này có âm lượng tối đa đủ lớn để ‘hàng xóm’ ngay bên nhà có thể qua mắng vốn.

Sơ lược về chất âm của Audioengine 2+, mẫu loa này trình diễn rất tốt các thể loại nhạc nhờ chip DAC TI/Burr Brown PCM2704C. Loa thể hiện dải âm trung và cao khá tốt khi nghe qua Apple Music, phù hợp để nghe nhạc vocal, jazz, cổ điển. Các chi tiết nhạc cụ cũng như giọng ca sĩ được thể hiện tốt. Với các bạn thích âm bass mạnh, A2+ vẫn thiếu một chút năng lực khi xử lý khi so với các dàn âm thanh lớn. Cũng dễ hiểu vì Audioengine còn cung cấp một loa siêu trầm có công suất lên đến 125W RMS dành cho dòng sản phẩm này. Dù vậy khi nghe vocal thì các nốt trầm thấp vẫn thể hiện ổn định.

Với mức giá khoảng 250 USD, Audioengine 2+ thể hiện khả năng trình diễn tốt cộng với thiết kế sang trọng, phù hợp với người dùng văn phòng có nhu cầu nghe nhạc chất lượng cao.

Thông số kỹ thuật cơ bản
  • Âmli: Dual class AB monolithic
  • Công suất: 60W (15W RMS / 30W mỗi kênh)
  • Driver: loa trung 2.75" màng kevlar, loa tweeter 3/4"
  • Nguồn vào: USB, RCA, 3.5mm
  • Nguồn ra: RCA
  • Công suất tạp âm gauss (SNR): >95 dB
  • Giao thoa âm: -50dB
  • Tần số đáp ứng: 65Hz - 22kHz +/-2.0dB
  • Chip DAC: TI/Burr Brown PCM2704C
tinhte_Audioengine_A2+_10.


Cảm ơn anh Dương Trần (istuffvn.com) đã cho Tinh Tế mượn sản phẩm 

https://www.tinhte.vn/threads/tren-tay-loa-audioengine-2-thiet-ke-dep-ho-tro-usb-dac.2485272/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét