Thứ Năm, 23 tháng 7, 2015

CÁC TRANG TRA CỨU ĐIỂM THI TỐT NGHIỆP THPT 2015 ĐỒNG LOẠT “CHẾT”

Bộ GD&ĐT vừa chính thức công bố các trang mạng truy cập điểm thi THPT quốc gia năm 2015. Thời gian thí sinh bắt đầu truy cập để tra cứu điểm thi là từ 14h30 hôm nay, ngày 22/7/2015.



Từ 14h30 hôm nay, ngày 22/7/20115, các thí sinh đã có thể truy cập các trang mạng để tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2015.
Trong công văn gửi các cơ quan thông tấn báo chí, các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng) cùng các đại học, học viện và các trường đại học, cao đẳng vào chiều ngày 22/7/2015, Bộ GD&ĐT thông báo kế hoạch công bố điểm thi THPT quốc gia năm 2015.
Theo đó, ngoài việc các Sở GD&ĐT gửi giấy báo điểm cho thí sinh theo địa chỉ thí sinh nộp hồ sơ dự thi, thí sinh có thể tra cứu kết quả thi tại các trang mạng, gồm:
  • Bộ GD&ĐT: http://thi.moet.gov.vn
  • Đại học Thái Nguyên: http://tuyensinh.tnu.edu.vn (Dành cho thí sinh thuộc các tỉnh: Hà Giang, Cao Bằng, Lai Châu, Lào Cai, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Bắc Cạn, Thái Nguyên, Yên Bái, Sơn La, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Bắc Giang, Điện Biên).
  • Đại học Bách khoa Hà Nội: http://thi.hust.edu.vn và Đại học Sư phạm Hà Nội: http://thpt2015.hnue.edu.vn (Dành cho thí sinh thuộc các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Hòa Bình, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình)
  • Đại học Vinh: diemthi.vinhuni.edu.vn (Dành cho thí sinh thuộc các tỉnh: Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị).
  • Đại học Đà Nẵng: http://thi.ud.edu.vn ( Dành cho thí sinh thuộc các tỉnh, thành phố Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Bình Định, Gia Lai, Phú Yên, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bình Phước, Đắk Nông).
  • Đại học Nông lâm TP.HCM: http://ts.hcmuaf.edu.vn và Đại học Sư phạm TP.HCM: http://tuyensinh.hcmup.edu.vn (Dành cho thí sinh thuộc các tỉnh, thành phố: TP.HCM, Bình Dương, Ninh Thuận, Tây Ninh, Bình Thuận, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu).
  • Đại học Cần Thơ: http://thidbscl.ctu.edu.vn (Dành cho thí sinh thuộc các tỉnh, thành phố: Đồng Tháp, An Giang, Tiền Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Hậu Giang).
Bên cạnh đó, các thí sinh cũng có thể tra cứu điểm thi THPT tại địa chỉ website của 34 báo điện tử đã đăng kí kết nối dữ liệu điểm thi với Bộ Giáo dục đào tạo như: Báo điện tử Infonet, Báo điện tử Chính phủ, Báo Giáo dục và Thời đại, Báo Nhân dân điện tử, Báo điện tử VOV, Báo Thanh niên, Báo Tuổi trẻ…

Các trang tra cứu điểm thi đồng loạt “chết”

Ảnh
Trang web tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2015 của Bộ GD&ĐT tại địa chỉ thi.moet.gov.vn thể hiện thông báo tình trạng server quá tải, không thể truy cập.
Tuy nhiên, liên tục từ 14h30, thời điểm Bộ GD&ĐT công bố các thí sinh có thể bắt đầu tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2015 cho đến hiện tại, việc truy cập vào các trang web này vô cùng khó khăn, hầu hết đều hiển thị lỗi 504.
Đơn cử như, vào 15h35 ngày 22/7, hơn 1 tiếng kể từ khi Bộ GD&ĐT bắt đầu hỗ trợ tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2015 trên mạng, trong 9 website kể trên, phóng viên ICTnews chỉ truy cập được duy nhất trang tra cứu điểm thi của Đại học Cần Thơ dành cho các thí sinh của khu vực 12 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Các website đều hiển thị thông báo server lỗi do quá tải hoặc trang không thể hiển thị, không có.
Ảnh
Trang web của Đại học Cần Thơ là trang duy nhất có thể truy cập được tại thời điểm 15h35 ngày 22/7/2015.

Bộ GD&ĐT nói gì?

Trả lời vấn đề này, ông Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục (Bộ GD&ĐT) cho biết: “Trong 3 ngày đầu tiên thí sinh sẽ truy cập tra cứu điểm thi nhiều. Chính vì vậy, tôi không dám chắc sẽ thông suốt 24/24 giờ, không xảy ra tắc nghẽn... Nhưng chúng tôi đảm bảo cho thí sinh tra cứu thuận lợi, không gặp khó khăn khi thao tác. Trước khi xây dựng cổng thông tin, chúng tôi đã tính toán để đảm bảo thông suốt”.
Tôi không dám chắc sẽ thông suốt 24/24 giờ nhưng chúng tôi đảm bảo thí sinh tra cứu thuận lợi, không gặp khó khăn.
ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục
Năm 2015 là năm đầu tiên Bộ GD&ĐT triển khai hình thức gộp 2 kì thi (tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học) thành một kì thi THPT quốc gia. Các thí sinh tham gia Kì thi THPT quốc gia 2015 tại 38 cụm thi quốc gia do các trường đại học chủ trì và 61 cụm thi tỉnh do các địa phương chủ trì. Trong 4 ngày diễn ra Kì thi THPT quốc gia năm nay, các thí sinh đã lần lượt tham gia 8 môn thi gồm: Toán, Ngoại ngữ, Ngữ văn, Vật lí, Địa lí, Hóa học, Lịch sử và Sinh học. Theo thống kê, trong kì thi THPT quốc gia 2015, có tổng số 1.005.654 thí sinh đăng kí dự thi, trong đó 28% thí sinh đăng kí dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT và 72% thí sinh sử dụng kết quả thi để xét tuyển đại học, cao đẳng.
Cả nước có 1.004.486 thí sinh dự thi THPT quốc gia. Trong đó, 28% thí sinh chỉ thi với mục đích xét tốt nghiệp, số còn lại mong muốn vào đại học, cao đẳng.
Theo Bộ GD&ĐT thì trước ngày 27/7, các Sở GD&ĐT hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT, cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời. Các sở GD&ĐT nhận đơn phúc khảo trong 10 ngày kể từ ngày công bố điểm thi và chuyển dữ liệu thí sinh xin phúc khảo bài thi đến Hội đồng thi.

Theo ICTnews.
http://www.thongtincongnghe.com/article/69974?utm_source=feedburner&utm_medium=feed&utm_campaign=Feed%3A+ttcn+%28TTCN+-+Tat+ca%29





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét