Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Những phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất năm 2015

ICTnews – Trang PCMag vừa ra tổng kết và đưa ra bảng so sánh 9 phần mềm diệt virus tốt nhất năm 2015. Trên kết quả so sánh này bạn có thể dễ dàng lựa chọn một phần mềm phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân.

 
Ghi chú:
- Các yếu tố đánh giá như “Số lần thử nghiệm trong môi trường lab” (phòng thí nghiệm), “Tổng hợp đánh giá trong môi trường lab”, “Khả năng chặn Malware” càng cao thì ứng dụng diệt virus đó càng tốt.
- N/A= không có kết quả
- Dấu “V” nghĩa là có, “X” nghĩa là không
Kết quả kiểm tra khả năng diệt virus trong phòng lab
Các nhà nghiên cứu trên khắp thế giới đã thực hiện những bài kiểm tra độc lập về khả năng diệt virus của những công cụ này và đăng kết quả trên tạp chí hay trang nghiên cứu. Càng nhiều lần được thử nghiệm trong phòng lab nghĩa là công cụ có càng quan trọng đủ để khiến giới nghiên cứu quan tâm
Kết quả kiểm tra khả năng diệt virus của trang PCMag
Những kết quả này dựa trên các cuộc kiểm tra được thực hiện trong những phòng lab độc lập của trang PCMag, với nhiều phương thức khác nhau để kiểm tra khả năng chặn các URL độc hại với thang từ 1-100% và  khả năng chặn Malware với thang từ 1-10.
Một vài trường hợp do không đủ thông tin nên kết quả nêu trong bảng ở trạng thái N/A .
Các tính năng hữu ích
Chặn tất cả những truy cập vào URL của một máy chủ độc hai là một phương thưc hiệu quả để tránh rắc rối. Khả năng nhận diện mã độc thông qua phân tích hành vi là một con dao hai lưỡi. Một mặt nó có thể phát hiện ra các mã độc bạn chưa gặp phải bao giờ, Mặt khác, nếu nó gặp trục trặc trong quá trình vận hành, bạn sẽ liên tục nhận được những tin nhắn cảnh báo dù đang truy cập vào những chương trình hợp pháp. Nếu bạn cảm thấy tính năng nào cần thiết và phù hợp cho nhu cầu của bản thân, hãy lựa chọn những phần mềm được đánh nhiều dấu "V" ở những tính năng bạn cần.
Sự lựa chọn tốt nhất
Panda Free Antivirus 2015
Panda Free Antivirus 2015 được đánh giá là công cụ diệt virus tốt nhất trên thị trường trên phương diện trải nghiệm người dùng và những bài kiểm tra độc lập trong môi trường phòng thí nghiệm. Đây cũng là công cụ diệt virus miễn phí nằm trong danh sách Editors’s Choice.
Bitdefender Antivirus Free Edition (2014)
Bạn sẽ không hề để ý đến Bitdefender cho đến khi nó phát hiện ra một vấn đề trên thiết bị và cảnh báo bạn. Cửa sổ màn hình rất nhỏ cùng phong cách không phô trương chính là điểm cộng của một phần mềm diệt virus mạnh mẽ và miễn phí.
Malwarebytes Anti-Exploit Free
Malwarebytes Anti-Exploit Free bảo vệ trình duyệt của bạn khỏi những cuộc tấn công dạng khai thác thông tin. Nếu bạn chưa từng nghe đến nó, hãy cho ứng dụng miễn phí và bảo mật này một cơ hội.
Ad-Aware Free Antivirus+ 11
Ad-Aware Free Antivirus+11 là một công cụ với giao diện thân thiện cho người sử dụng và là một phần mềm diệt virus mới mẻ, hiện đại. Ưu điểm là giao diện dễ chịu, đẹp mắt tuy nhiên nhược điểm là sản phẩm lại không có khả năng chặn malware.
Avast Free Antivirus 2015
Tính năng kiểm tra an toàn cho router gia đình của ứng dụng Avast Free Antivirus 2015 rất thông minh tuy nhiên chức năng chống virus của ứng dụng này chỉ xếp ở mức trung bình.
AVG AntiVirus Free 2015
AVG Antivirus Free 2015 vừa có giao diện mới, đồng thời công cụ Web TuneUp cũng cải thiện chức năng trình duyệt an toàn. Đây là một sự lựa chọn rất tốt cho nhu cầu diệt virus.
Qihoo 360 Total Security Essential
Qihoo 360 Total Security Essential được đánh giá khá cao trong các thử nghiệm thực tế và trong môi trường lab.
Comodo Antivirus 8
Comodo Antivirus 8 cung cấp khả năng diệt virus cao cấp và rất nhiều tính năng tiên tiến khác. Tuy nhiên cách sử dụng các chức năng này cũng tương đối phức tạp cho người dùng thông thường.
FortiClient 5.0
Mặc dù được thiết kế để sử dụng cho các thiết bị mạng, FortiClient 5.0 cũng có chức năng như một phần mềm diệt virus độc lập. Ngoài ra phần mềm này còn trang bị chức năng quản lý dành cho phụ huynh, VPN…

Lê Nga (Theo PCMag)
http://ictnews.vn/cntt/phan-mem/nhung-phan-mem-diet-virus-mien-phi-tot-nhat-nam-2015-126382.ict

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét