Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

INTEL GIỚI THIỆU NUC BRASWELL CHO GIẢI TRÍ GIA ĐÌNH

Intel NUC Braswell.
NUC (Next Unit of Computing) mới nhất của Intel sẽ sử dụng chip Braswell có mức tiêu thụ năng lượng thấp (từ 4 - 6W) và hiệu năng đủ mạnh để trình chiếu phim ảnh cũng như để lướt web, kiểm tra email và chơi game giải trí đơn giản.

Braswell là họ chip Atom mới của Intel dựa trên nền tảng Bay Trail và áp dụng công nghệ sản xuất 14nm, hứa hẹn sẽ có hiệu năng tính toán cao hơn đồng thời vẫn giữ được mức tiêu thụ năng lượng rất thấp.

Trước đó, Intel đã giới thiệu thế hệ chip đầu tiên sản xuất theo quy trình 14nm là Broadwell hay Core i thế hệ thứ năm. Điểm khác biệt cơ bản là Broadwell thiết kế hướng đến máy tính cá nhân trong khi Braswell chủ yếu dành cho thiết bị di động.

Giá niêm yết của một số website bán lẻ trực tuyến thì NUC trang bị chip Braswell Pentium N3700 có giá khoảng 230 USD, thấp hơn đáng kể so sản phẩm dùng chip Broadwell Core i3-5010U. Tuy nhiên đây không phải là số tiền cuối cùng bạn bỏ ra mua sắm vì về cơ bản, NUC giống một barebone hơn là máy tính hoàn chỉnh.

Bạn sẽ cần thêm RAM, ổ cứng lưu trữ, bàn phím, chuột và cả chi phí bản quyền hệ điều hành. Giả định trong trường hợp có sẵn màn hình, bàn phím và chuột, bạn sẽ có một máy tính giải trí nhỏ gọn trong phòng khách với chi phí dưới 400 USD.

Những nhận xét ban đầu cho thấy mẫu NUC Braswell thích hợp với vai trò của một thiết bị trình chiếu trực tuyến. Kết nối Toslink (viết tắt của Toshiba link) hay tên gọi là chuẩn kết nối EIAJ optical do Toshiba đưa ra để truyền tải âm thanh dạng tín hiệu số. Một số kết nối khác gồm 4 cổng USB 3.0 ở mặt trước và sau, đầu đọc thẻ SD, ngõ xuất tín hiệu hình ảnh HDMI, cổng mạng Ethernet và ngõ cắm headphone.

Về thiết kế hệ thống tản nhiệt, có hai luồng nhận định trái chiều nhau. Fanless Tech khẳng định NUC của Intel sử dụng quạt làm mát trong khi Ars Technica dựa trên mẫu tham khảo của AsRock cho rằng sản phẩm mới áp dụng phương thức tản nhiệt thụ động (fanless). Dù cách nào đi nữa thì chúng cũng hoạt động êm hơn so với máy tính để bàn truyền thống.


Nguồn tham khảo: PCWorld.com
 

https://www.tinhte.vn/threads/intel-gioi-thieu-nuc-braswell-cho-giai-tri-gia-dinh.2465390/

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét