Astell & Kern, nhà sản xuất thiết bị bỏ túi có thể chơi nhạc độ phân giải cao nổi tiếng, mới đây đã ra mắt người tiêu dùng mẫu sản phẩm mới nhất AK Jr. Astell & Kern cho biết tuy máy nghe nhạc AK Jr thuộc phân khúc phổ thông (entry level) nhưng vẫn được trang bị những tính năng cao cấp để mang đến chất lượng âm thanh tốt nhất cho người dùng, trong khi mức giá bán ra có thể chấp nhận được.

Máy nghe nhạc Astell & Kern AK Jr có bộ nhớ trong 64 GB và có thêm khe cắm thẻ nhớ microSD, hỗ trợ thẻ dung lượng đến 64 GB giúp nâng mức sức chứa lên tổng cộng là 128 GB. Để xử lý âm thanh, AK Jr dùng chip DAC đơn Wolfson WM8740, trong khi jack tai nghe không cân bằng (unbalanced) 3,5mm với trở kháng đầu ra 2 ohm được nhà sản xuất hứa hẹn bảo đảm đủ sức mạnh để tương thích tốt với các mẫu tai nghe high-end và IEM (In Ear Monitor). Bên cạnh đó, với màn hình cảm ứng LCD có kích thước 3,1 inch thì AK Jr sẽ mang đến không gian đủ rộng rãi để hiển thị nhiều dạng thông số ca khúc cho người dùng tiện theo dõi.

Máy nghe nhạc AK Jr có thể chơi được nhiều định dạng âm thanh kỹ thuật số có độ phân giải cao khác nhau, trong đó có định dạng âm thanh 24 bit, lên đến 192khz PCM và single-rate DSD (được chuyển đổi sang PCM), cũng như hầu hết các định dạng nhạc lossless phổ thông của Apple lẫn cả các định dạng nhạc lossy hiện hữu.

Hiện tại, các mẫu máy chơi nhạc có độ phân giải cao thuộc phân khúc cao cấp của Astell & Kern gồm có AK100 II, AK120 II và flagship AK240. Cả ba mẫu này đều là bản nâng cấp tính năng từ AK Jr, bao gồm chip xử lý âm thanh DAC Cirrus Logic 4398 loại đơn và đôi; khả năng phát âm thanh theo chuẩn DSD single và double rate (phát nguyên gốc DSD đối với máy nghe nhạc AK240, chuyển đổi từ DSD sang PCM đối với các máy nghe nhạc AK100 II và AK120 II); cùng được trang bị màn hình AMOLED có độ phân giải cao với kích thước 3,31 inch để hiển thị các thông số liên quan đến bản nhạc; có các ngõ ra analog không cân bằng (unbalanced) và cân bằng (balanced) giúp người dùng có thể phối ghép với bất kỳ tai nghe hoặc earbud nào hiện có trên thị trường, trong khi kết nối Wi-Fi sẽ cho phép người dùng tải nhạc không dây lên máy chơi nhạc từ một máy tính hoặc một thiết bị lưu trữ nào đó, đồng thời còn cung cấp khả năng truyền phát nhạc không dây qua máy chơi nhạc mà không cần thiết phải tải nhạc lên máy (chơi nhạc) trước đó.

Một điều thú vị nữa là tất cả bốn mẫu máy chơi nhạc này đều có thể dùng như một USB DAC, qua đó cho phép người dùng kết nối máy chơi nhạc với máy tính để có thể trải nghiệm âm thanh độ phân giải cao từ PC hoặc Mac hoặc laptop mà không phải dùng đến card âm thanh có chất lượng kém hơn vốn thường được tích hợp sẵn trên các dòng máy tính và laptop phổ thông.

Máy chơi nhạc AK Jr sẽ được mang đến giới thiệu tại sự kiện High End Munich 2015 diễn ra vào đầu tháng năm tới và tại sự kiện T.H.E. Show Newport diễn ra vào cuối tháng năm. Giá bán lẻ đề xuất của máy chơi nhạc Astell & Kern AK Jr là 499 USD. Bạn đọc muốn biết thêm chi tiết xin vui lòng ghé trang sau: http://www.astellnkern.com