Thứ Năm, 15 tháng 9, 2011

Tuyệt tác time-elapse 6 tháng: “Ánh sáng LA”


Để có được cái nhìn toàn diện hình ảnh Los Angeles về đêm, Colin Rich đã dành 6 tháng đặt camera theo chế độ time-elapse tại nhiều địa điểm trong thành phố. Sau đó ghép lại thành một video clip hoàn chỉnh với nhạc nền du dương theo phong cách đậm chất điện ảnh Hollywood, tác phẩm có tên: LA light (tạm dịch: Ánh sáng đô thị Los Angeles). Nhạc nền được cung cấp bởi Cinematic Orchestra tựa đề “To Build a Home”.
Colin bộc bạch: “Tôi cố gắng bắt hết nhịp sống của LA về đêm bởi ánh đèn. Tuy biết quay hình theo phong cách time-elapse đòi hỏi người quay phải rất kiên nhẫn, lao động cật lực. Hơn nữa, LA là thủ đô giải trí của Thế giới, việc quay phim nhiều chỗ trong trung tâm thành phố hết ngày này sang ngày khác không khỏi luôn bị làm phiền bởi hệ thống anh ninh, nhưng nhờ lòng đam mê cao độ đã giúp tôi vượt qua những khó khăn này.
Time-elapse (thời gian trôi) là thủ pháp quay một đối tượng trung tâm với ống kính mở liên tục trong thời gian dài nhằm tạo hiệu ứng mọi vật di chuyển rất nhanh trong một thời gian cực ngắn. Nguồn gốc thủ pháp này từ các nhà khoa học theo dõi quá trình chuyển hoá của động thực vật, sau này được phát triển và thịnh hành ở cấp nghệ thuật như ngày nay.
Phim được quay bởi máy ảnh Canon 5D MK II và 7D. Sử dụng ống kính Zeiss 35, 50 1.4, 85 1.2, Canon 15mm, 24mm, 24-105, 70-300mm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét